1.การนำองค์กร
1.1 ประกาศเจตนารมณ์
1.1.1 ประกาศเจตนารมณ์กองการเจ้าหน้าที่ เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ปี2567 (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)
1.1.2 ประกาศเจตนารมณ์กองการเจ้าหน้าที่ ร่วมต้านทุจริต (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)
1.1.3 ประกาศเจตนารมณ์กองการเจ้าหน้าที่ ป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศฯ (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)
1.1.4 ประกาศเจตนารมณ์กองการเจ้าหน้าที่ No Gift Policy (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)
1.2. การกำหนดเป้าหมาย จาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ”
1.2.1 รายงานการประชุม (การกำหนดเป้าหมายฯ)
1.3 องค์กรมีการจัดทำแผนดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด
1.3.1 คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม กจ.ฯ
1.3.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม กองการเจ้าหน้าที่ กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
2.การดำเนินงาน
2.1 องค์กรมีการดำเนินงานตามแผนฯ (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)
2.1.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)
2.1.2 ผลสำเร็จของการดำเนินงานตามแผน 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)
2.2 องค์กรมีการติดตาม ประเมินผล ถอดบทเรียน
2.2.1 รายงานคะแนนผลการประเมินกิจกรรมตามแผนฯ
2.2.2 รายงานการวิเคราห์ผลการดำเนินกิจกรรมตามแผ่น
2.2.3 หลักฐานแสดงการถอดบทเรียนจากผลสำเร็จของการดำเนินงาน
2.2.4 ช่องทางการสื่อสารการถอดบทเรียนผลสำเร็จของการดำเนินงานของบุคลากรถึงผู้บริหารหรือทีมนำองค์กร
2.3 องค์กรมีการยกย่องเชิดชู ส่งเสริมบุคลากรและหน่วยงานต้นแบบ
2.3.1 ประกาศยกย่องเชิดชูบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
(ยกเว้นคนดีศรีอนามัย)
2.3.2 ประกาศยกย่องเชิดชูหน่วยงานภายในหรือภายนอกองค์กร
2.3.3 มีการประชาสัมพันธ์การประกาศยกย่องผ่านสื่อ เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ค เว็บไซต์
1. ไลน์กองการเจ้าหน้าที่
2. เฟชบุ๊ค
3. เว็บไซต์
3.ผลสำเสร็จของการดำเนินงาน
3.1 องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผนฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)
3.3.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผน (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)
3.3.2 สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผนฯ
3.3.3 ภาพหลักฐานแสดงสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศที่สนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานคุณธรรมและองค์กร
แห่งความสุขที่มีคุณภาพ
3.2 มีการรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จของการดำเนินงาน
3.2.1 เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ
3.2.2 จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ
1.สื่อองค์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนฯ
2. การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเพื่อเป็นองค์กรคุณธรรม
3.3 มีการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นได้
3.3.1 หลักฐานแสดงถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานผ่านช่องทางช่องทางการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง
1. คลิปวิดีโอเผยแพร่ทาง TIKTOK
2. คลิปวิดีโอทาง Facebook
3. เว็บไชต์ กองการเจ้ากน้าที่ คลิปวิดีโอการดำเนินงานเป็นหน่วยงานคุณธรรมฯ (3.2.2)
4.ผลลัพธ์ของการดำเนินงาน
4.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ไม่ต้องแนบหลักฐาน
4.2 ผลการประเมินความสุขของบุคลากรในหน่วยงาน (Happinometer) ไม่ต้องแนบหลักฐาน
5.กิจกรรมตามแผนส่งเสริมคุณธรรมฯ
5.1 กิจกรรมจิตอาสาลดโลกร้อน เช่น ปลูกป่า/ปลูกต้นไม้/การคัดแยกขยะ/เก็บอลูมิเนียมไปบริจาค/นำปฏิทินเก่าไปบริจาค
5.2 กิจกรรม Reduce ลดการใช้พลาสติก เช่น การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก/การงดใช้หลอดพลาสติก/การใช้ถุงกระดาษ/การใช้กระดาษ Reuse
5.3 กิจกรรมจิตอาสา เช่น ปันกัน/บริจาคสิ่งของให้มูลนิธิ/อ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด/บริจาคโลหิต/ทอฝันปันน้ำใจเพื่อน้อง
5.4 กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายภายในองค์กร ได้แก่ แต่งกายด้วยเสื้อฟ้ากรมอนามัย/แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย
5.5 กิจกรรมยกย่องเชิิิดชู บุคคลที่ทำความดี เช่น บุคคลต้นแบบด้านการตรงต่อเวลา / Like Talk Award
5.6 กิจกรรมคัดเลือกคนดี กองการเจ้าหน้าที่
5.7 กิจกรรมผู้บริหารประกาศนโยบายขับเคลื่อนให้หน่วยงานเป็นองค์กรคุณธรรม
5.8 ปรับปรุงกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนกรณีฝ่าฝืนจริยธรรมฯ(ปรับปรุงกระบวนการทำงานการบริหารทรัพยากรบุคคล)
5.9 กิจกรรมขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม เช่น การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการชมรมจริยธรรม
5.10 การจัดประชุมกองการเจ้าหน้าที่ประจำเดือน
5.11 โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนคุณธรรมความโปร่งใสและชมรมจริยธรรมของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Moral Market)
5.12 กิจกรรมกล่องบันทึกความดี
5.13 กิจกรรมสมุดบันทึึกความดี น้องยินดีให้แต้ม (มาสคอตกองการเจ้าหน้าที่)
5.14 กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพจิต สร้างความสุขในที่ทำงาน(สมดุลชีวิต) เช่น ทำบุญตักบาตร/Happy birthday/จัดกิจกรรมตามประเพณีต่างๆ
5.15 โครงการพัฒนามาตรการดำเนินงานคุณธรรมจริยธรรม (ITA)
5.16 จัดทำช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย (อย่างน้อย 1 ช่องทาง) tiktok กองการเจ้าหน้าที่
รายงานผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส รอบ 1_68.pdf |
ขนาดไฟล์ 2MB
|
ดาวน์โหลด
แจ้งไฟล์เสีย |