คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลฯ ขับเคลื่อนงาน HL (Health Literacy) ผ่านกลไกคณะทำงานการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการรู้เท่าทันสื่อในเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.01.2565
15
0
แชร์
21
มกราคม
2565

            วันนี้ (20 ม.ค.65)  นายแพทย์ปกรณ์ ตุงคะเสรีรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมคณะทำงานการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการรู้เท่าทันสื่อในเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี ณ ห้องประชุมพรหมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุม และมีผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมประชุม คือ นายแพทย์ประทีป ธนกิจเจริญ เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ   ดร.ธีรารัตน์  พันทวี  วงศ์ธนะอเนก นายกสมาคมวิทยุและสื่อเพื่อเด็กและเยาวชน และ นพ.นิรันดร์  พิทักษ์วัชระ ประธานคณะกรรมการ เขตสุขภาพเพื่อประชาชนเขตสุขภาพที่ 10 รวมทั้งเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุม โดยได้มีการนำเสนอแผนการขับเคลื่อนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการรู้เท่าทันสื่อในเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี เป้าหมายการดำเนินการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ กำหนดยุทธศาสตร์การทำงานในจังหวัดอุบลราชธานี แผนขับเคลื่อนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการรู้เท่าทันสื่อในเด็กและเยาวชน กำหนดกระบวนการดำเนินงานร่วมกัน ทั้งนี้ ยังได้มีการเสนอร่างคณะทำงาน และ ร่างกิจกรรม MOU เพื่อร่วมกับขับเคลื่อนกิจกรรมร่วมกันในปี พ.ศ.2565

     ในการนี้นายแพทย์ปกรณ์  ตุงคะเสรีรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี ได้ให้ข้อเสนอว่า การที่จะขับเคลื่อนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และการรู้เท่าทันสื่อในเด็กและเยาวชน ลำดับแรกต้องสร้าง HL (Health Literacy)ให้กับเด็กและเยาวชนก่อนเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจและสามารถเลือกสื่อได้อย่างเหมาะสมต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน