คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ ๗ อุบลราชธานี จัดกิจกรรมเยี่ยมยามถามข่าวภาคีเครือข่าย

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.06.2551
12
0
แชร์
13
มิถุนายน
2551

ศูนย์อนามัยที่ ๗ อุบลราชธานี จัดกิจกรรมเยี่ยมยามถามข่าวภาคีเครือข่าย

\t\t
               ศูนย์อนามัยที่ ๗ อุบลราชธานี โดย งานอนามัยท้องถิ่น จัดกิจกรรมเยี่ยมยามถามข่าว ภาคีเครือข่ายในพื้นที่รับผิดชอบ ๘ จังหวัด ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดกาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร และ ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ พฤษภาคม - ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๑ เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ความก้าวหน้า รับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของภาคีเครือข่าย การพัฒนาชุมชนน่าอยู่ เมืองน่าอยู่ และหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันในพื้นที่
               รูปแบบการเยี่ยมเยียนถามข่าว จะเข้าพบผู้บริหารของเครือข่ายเพื่อเรียนให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ ผู้รับผิดชอบงาน สรุปรายงาน ข้อมูลทั่วไป ผลการดำเนินงานเมืองน่าอยู่ ชุมชนน่าอยู่และผลงานที่ประสบผลสำเร็จและน่าภาคภูมิใจ ตลอดจนปัญหาอุปสรรค พร้อมทั้งนำเสนอข้อมูล หน่วยงานที่ขอรับการประเมิน คณะเยี่ยมยามถามข่าวออกประเมินในหน่วยงาน ต่างๆที่เครือข่ายต้องการพัฒนา เช่น ศูนย์เด็กเล็ก ตลาดสดน่าซื้อ ตลาดสด ร้านอาหาร สวนสาธารณะ ส้วมสาธารณะ ประปา สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ฯลฯ
               นายแพทย์ดนัย ธีวันดา ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ ๗ อุบลราชธานี กล่าวว่า การเยี่ยมยามถามข่าว เป็นกิจกรรมหนึ่งในบทบาทของกรมอนามัยในการติดตามและประเมินผล เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการที่วางไว้ จะช่วยให้สามารถทบทวน นำไปสู่การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ การดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการดำเนินงาน ส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาหาแนวทางแก้ปัญหา การส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตน โดยใช้กลยุทธ์เมืองน่าอยู่ อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับภาคีเครือข่ายให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

นางสาวเดือนธิดา  ศรีเสมอ
ผู้เขียนข่าว
\t\t\t\t\t\t

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน