คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 10 จัดประชุมพัฒนาระบบดูแลสุขภาพ สร้างความร่วมมือและสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) ด้วยชุดโครงการ Child PAR รุ่นที่ 2

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.12.2565
3
0
แชร์
15
ธันวาคม
2565

              วันนี้ (14 ธ.ค.2565) นายแพทย์ปกรณ์ ตุงคะเสรีรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี มอบหมายให้นางประไพ เจริญผล ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกลุ่มอนามัยวัยเรียนและกลุ่มอนามัยผู้สูงอายุ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบดูแลสุขภาพเด็กวัยเรียนระดับพื้นที่โรงเรียน กพด. ตามโครงการพระราชดำริ (Model Development) รุ่นที่ 2 ณ โรงแรมฝ้ายขิด อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้บริหาร ครูบุคลากรโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) ตามพระราชดำริ ผู้รับผิดชอบงานอนามัยวัยเรียนจากหน่วยงานสาธารณสุข (สสจ. สสอ.รพ.สต.) และผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบงานจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ/เทศบาล/อบต.) ที่รับผิดชอบโรงเรียน กพด.ในพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญ ยโสธรและมุกดาหาร จำนวน 50 คน การประชุมครั้งนี้เป็นการพัฒนาระบบดูแลสุขภาพ สร้างความร่วมมือและสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) ด้วยชุดโครงการ Child PAR 7 หมวด ได้แก่

หมวด 1 การพัฒนาโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพตามมาตรฐานระดับสากล (Global Standards for Health Promoting School: GSHPS)

หมวด 2 การจัดบริการส่งเสริมสุขภาพตามชุดสิทธิประโยชน์บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (กลุ่มอายุ 6-24 ปี)

หมวด 3 การส่งเสริมโภชนาการและการจัดการอาหารสำหรับวัยเรียน

หมวด 4 การส่งเสริมกิจกรรมทางกายสำหรับวัยเรียน

หมวด 5 การส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กวัยเรียน

หมวด 6 การสื่อสารความรู้และทักษะสุขภาพ ด้วยชุดความรู้ NuPETHS (หนูเพชร)

หมวด 7 การเฝ้าระวังด้านสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม ในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพมาตรฐานระดับสากล

ซึ่งชุดโครงการนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่ง ที่จะสนับสนุนให้ระบบดูแลสุขภาพเด็กวัยเรียนในถิ่นทุรกันดารให้สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างต่อเนื่องและบรรลุเป้าหมายต่อไป

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน